ข่าวดี…คุณกำลังดื่มฉี่ไดโนเสาร์

ไดโนเสาร์_b

ข่าวดี…คุณกำลังดื่มฉี่ไดโนเสาร์

Guy Campbell

ข่าวสารที่คุณได้รับนั้นถูกต้องหรือเปล่า เราได้รับสารหรือความรู้ที่ส่งผ่านต่อ ๆ กันมา เช่น กินขนมหวานไม่ดีต่อฟัน ความรู้นี้ได้แพร่กระจายออกไป เราเคยตั้งคำถามหรือไม่ว่าความรู้นี้ถูกต้องหรือเปล่า ในความเป็นจริงนั้น น้ำตาลสามารถขจัดออกจากฟันได้ง่าย ๆ ดัวยน้ำลายของเราเอง แต่แป้งและไฟเบอร์ในขนมปังหรือขนมกรุบกรอบ แครกเกอร์ ต่างหากที่เป็นต้นเหตุให้ฟันผุ แต่ที่แน่ ๆ คือเราต้องหมั่นแปรงฟันและขัดฟันบ่อย ๆ

หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมความรู้ พร้อมกับตั้งคำถามว่า แน่ใจนะว่าคุณรู้จริง ลองสำรวจสิ่งต่าง ๆ ต่อไปนี้ว่าจริงหรือไม่

– หนู….สัตว์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสกปรก

– เราใช้สมองเพียง 10 % เท่านั้นหรือ

– 1 วันมี 24 ชั่วโมง

– ในอวกาศไม่มีแรงดึงดูด

-ใส่เสื้อผ้าให้มิดชิดไว้น่ะระวังจะเป็นหวัด

– ความร้อนจะลอยตัวขึ้น

และยังมีหลากหลายเรื่องที่ตีแสกหน้าผู้อ่าน ล้มล้างความเชื่อเก่า ๆ ที่เราได้รับ หรือความรู้ที่เราเคยได้รับรู้มานั้นผิดทั้งเพ

ค้นหาคำตอบ “ชวนอี้ง” ของเรื่องราว “สุดทึ่ง” ที่จะทำให้คุณ “ช็อก” มาเปิดโลกใหม่แห่งการเรียนรู้แล้วจะคุณจะรู้ว่า คุณกำลังดื่มฉี่ไดโนเสาร์…….จริงหรือไม่

ใส่ความเห็น

